XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NĂM 2024

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NĂM 2024

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NĂM 2024

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NĂM 2024

Để có được một bao bì hoàn hảo, quá trình tạo ra bản thiết kế đóng vai trò quan trọng bên cạnh chất lượng, hiệu quả in ấn. Nói đến thiết kế đương nhiên sẽ có những xu hướng thiết kế nổi bật theo từng năm. Mỗi doanh nghiệp, công ty, cơ sở sẽ có định hướng riêng cho sản phẩm của mình sau đó xác định phong cách thiết kế thật thích hợp. Bao Bì Thuận Phát sẽ giúp các bạn tìm hiểu về một số xu hướng trong thiết kế bao bì ứng dụng cho năm 2024 sắp tới. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ xây dựng được ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo và đặc biệt nhất cho sản phẩm của mình.

Thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì chính là sự kết hợp giữa các yếu tố hình ảnh, phối màu sắc, kiểu dáng,...để tạo nên diện mạo riêng thu hút thị giác người nhìn. Bao bì có thiết kế ấn tượng sẽ kích thích sản phẩm nhanh chóng được bán đi. Nhờ vậy giúp công ty, doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, lan tỏa được thương hiệu riêng của mình hiệu quả. 

Bản thiết kế bao bì có thực sự cần thiết?

Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Ấn Tượng
Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Ấn Tượng

Điều này là đương nhiên bởi vì thiết kế bao bì có thương hiệu riêng chính là một trong những chiến lược marketing sản phẩm. Mục đích của thiết kế bao bì ngoại trừ công năng là lớp áo bảo vệ khi vận chuyển và phân biệt sản phẩm trên thị trường. 

Quan trọng hơn hết chính là thiết kế bao bì sẽ giúp bạn mở rộng thương hiệu, truyền tải rõ ràng tác dụng của một sản phẩm và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty. Vì vậy, bao bì chỉ bảo vệ được sản phẩm bên trong thôi thì chưa đủ, nó còn phải có bề ngoài đẹp mắt lôi cuốn, hấp dẫn người tiêu dùng mua hàng.

Bạn có biết rằng 80% khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm ngay trên kệ hàng dựa vào cảm xúc bất chợt ngay tại lúc mua hàng. Khi khách hàng chọn giữa 2 sản phẩm mà họ chưa từng sử dụng qua thì thiết kế bao bì chính là một yếu tố ảnh hưởng khá lớn tạo ra quyết định mua hàng. 

Vì sao phải chọn phong cách thiết kế bao bì?

Thông thường để làm ra được một vật thành phẩm như bao bì cần trải qua quá trình từ lúc lên ý tưởng sơ khai, thiết kế theo ý tưởng đó và cuối cùng là làm sản phẩm theo ý tưởng. Tất cả quá trình này được gọi là hiện thực hóa ý tưởng. 

Thế nên khâu thiết kế chính là khâu không thể thiếu để tạo nên một chiếc bao bì ưng ý, đẳng cấp. Nói đến thiết kế thì không thể thiếu được style hay còn gọi là phong cách thiết kế. Phong cách thiết kế chính là định hướng để người thiết kế lựa chọn hình ảnh, biến tấu màu sắc để cho ra diện mạo bao bì theo đúng phong cách đó.

Đó chính là lý do vì sao cần phải biết chọn phong cách thiết kế thích hợp với ý tưởng và dụng ý của nhà sản xuất muốn truyền tải và đưa vào sản phẩm. Style thiết kế sẽ thể hiện thẩm mỹ và điểm khác biệt của các sản phẩm khác nhau trên kệ hàng. Chọn xu hướng thiết kế bao bì đúng để đánh vào thị hiếu người dùng ngay từ lần đầu tiên sẽ giúp tăng cơ hội được lựa chọn và mua hàng của sản phẩm.

Các xu hướng, phong cách thiết kế bao bì hiện nay

Bao Bì Cá Nhân Hoá

Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Độc Đáo
Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Cá Nhân Hoá

Bao bì sản phẩm thường sẽ nhắm đến nhiều mục đích khác nhau, vì vậy mỗi khách hàng sẽ có yêu cầu nhiều hơn cho một thiết kế bao bì. Họ cần bao bì không chỉ vừa đẳng cấp, sang trọng mà lại vừa phải thể hiện được phong cách cá nhân để mang đến cảm giác độc quyền. 

Vì vậy mà các nhà sản xuất liên tục cải tiến thiết kế bao bì để đáp ứng được nhu cầu một cách tốt nhất. Các công ty bao bì đã linh hoạt hơn từ khâu thiết kế, kỹ thuật in ấn cho đến hiệu ứng gia công để tạo ra được những mẫu bao bì thể hiện sự cá nhân hoá giúp cho các thương hiệu tạo ra kết nối mạnh mẽ hơn đến người dùng. 

Bao Bì Thiết Kế Tối Giản

Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Mới Mẻ, Sáng Tạo
Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Tối Giản

Đối với nhiều người tiêu dùng, sự sang trọng sẽ đi đôi với sự tinh tế, thanh lịch và đơn giản. Các mẫu bao bì với thiết kế tối giản sẽ được ưa chuộng trong năm 2024. Ít hơn nhưng lại hiệu quả hơn chính là phương pháp dùng cho kiểu bao bì tối giản. 

Thiết kế bao bì chỉ tập trung vào chi tiết làm nổi bật thương hiệu riêng, hạn chế lại những họa tiết rườm rà và không cần thiết để bao bì có thể làm nổi bật và tỏa sáng sản phẩm bên trong. 

Thiết Kế Bao Bì Theo Khuynh Hướng Vui Vẻ & Giải Trí

Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Hấp Dẫn Thị Giác
Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Theo Khuynh Hướng Vui Vẻ & Giải Trí

Bao bì có thiết kế bao gồm các hình ảnh minh hoạ tạo nên sự sáng tạo và giúp tăng cường thông điệp riêng của sản phẩm trở nên rõ ràng và sinh động hơn. Các hình ảnh minh hoạ có thể được sắp xếp tạo nên một câu chuyện hoặc hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm. Điều này cũng giúp tạo ra một trải nghiệm thú vị và thu hút để tương tác với người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế bao bì kết hợp thêm các hoạ tiết vui nhộn giúp cho sản phẩm thêm lôi cuốn và hấp dẫn ánh nhìn của người mua hàng. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi đây chính là xu hướng bao bì mới trong năm 2024. 

Thiết Kế Bao Bì Sử Dụng Các Hoạ Tiết In Nổi

Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Lôi Cuốn Người Nhìn
Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Sử Dụng Các Hoạ Tiết In Nổi

Sử dụng hoạ tiết in nổi giúp cho bao bì gây ấn tượng mạnh về thị giác. Nó sẽ tạo ra sự đẳng cấp, sang trọng và chất lượng cao cho sản phẩm. Hoạ tiết in nổi sẽ kích thích giác quan, tạo trải nghiệm tương tác và tạo điểm nhất giữa hàng loạt sản phẩm tương tự. Điều này giúp sản phẩm toả sáng trên kệ hàng và thu hút người mua.

Thiết Kế Pha Trộn Các Màu Sắc Nổi Bật

Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Nổi Bật Thương Hiệu
Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Pha Trộn Màu Sắc Nổi Bật

Thay vì sử dụng một tông màu làm chủ đạo, bao bì sử dụng nhiều loại màu sắc tạo nên sự chuyển đổi và độ tương phản phù hợp nhìn một lần là khó quên. Màu sắc được pha trộn hài hoà tạo nên sự độc đáo, mới lạ, khách hàng sẽ dễ nhìn thấy sản phẩm của bạn nếu màu sắc đó đủ mạnh mẽ.

Điều gì tạo nên một thiết kế bao bì đẹp?

Thiết kế bao bì mang đến hiệu quả cao chỉ khi nó thật độc đáo và hấp dẫn thị giác người nhìn.

  • Sự hấp dẫn thị giác: định hướng tốt khách hàng mục tiêu để lựa chọn những yếu tố hình ảnh, màu sắc trong thiết kế bao bì để tạo nên sự thu hút người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. 
  • Độc đáo: sản phẩm cần phải nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bao bì càng lôi cuốn thì sản phẩm sẽ càng được quan tâm dễ dàng hơn.

Bao bì sản phẩm được thiết kế tốt không chỉ là vật giúp sản phẩm của bạn được trưng bày mà còn là công cụ thúc đẩy quá trình bán hàng và mang lại doanh số, lợi nhuận cao.

Địa chỉ uy tín thiết kế và sản xuất bao bì

Nếu bạn đang tìm một công ty bao bì vừa hỗ trợ thiết kế, vừa cung cấp bao bì thì Công ty Bao Bì Thuận Phát sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn. Chúng tôi có hỗ trợ bản thiết kế bao bì mới với thương hiệu riêng miễn phí. Chỉ cần bạn có ý tưởng về bao bì, đội ngũ chuyên viên thiết kế sẽ nỗ lực giúp bạn biến nó thành thiết kế tốt nhất, vừa ý nhất.

Bên cạnh đó, Thuận Phát là công ty sản xuất bao bì, có xưởng cung cấp trực tiếp bao pp/pe đựng các mặt hàng lúa gạo, phân bón, đường, bột, nông sản với giá thành hợp lý, tiến độ làm hàng đúng hạn, công nghệ in ấn hiện đại. Đặc biệt là giao hàng tận nơi tại các tỉnh và miễn phí tại TP.HCM. 

Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm, luôn hỗ trợ khách hàng hết mình để đưa ra những giải pháp bao bì có lợi nhất cho quý khách hàng trong mọi trường hợp. Bao Bì Thuận Phát mang đến giải pháp bao bì xứng tầm - nâng tầm chất lượng sản phẩm. 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ:  53 Đường số 9 (Phạm Hùng), Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Xưởng: Vườn thơm, Xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Hotline: 0932661077

Email: baobinhuathuanphat@gmail.com

Website: baobithuanphat.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/baobippthuanphat

 

Chia sẻ:
chat Facebook