MÀU SẮC BAO BÌ THỂ HIỆN ‘CÁ TÍNH’ THƯƠNG HIỆU

MÀU SẮC BAO BÌ THỂ HIỆN ‘CÁ TÍNH’ THƯƠNG HIỆU

MÀU SẮC BAO BÌ THỂ HIỆN ‘CÁ TÍNH’ THƯƠNG HIỆU

MÀU SẮC BAO BÌ THỂ HIỆN ‘CÁ TÍNH’ THƯƠNG HIỆU

Màu sắc bao bì là một phần của bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy, thiết kế bao bì cũng cần phải đảm bảo đúng định vị và thể hiện được bản sắc, ‘cá tính’ của thương hiệu. Từ bố cục, họa tiết trang trí, kiểu dáng đến màu sắc bao bì phải thống nhất vừa có tính thẩm mỹ vừa thể hiện nét riêng cho thương hiệu.

Bài viết này, BAO BÌ THUẬN PHÁT sẽ giới thiệu đến Quý khách hàng ý nghĩa của các màu sắc thường được dùng cho thiết kế bao bì, giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu.

 

Vai trò của màu sắc bao bì đối với thương hiệu

Màu sắc đóng vai trò quan trọng và mật thiết đối với thương hiệu. Màu sắc bao bì có thể kích thích thị giác, tạo ấn tượng đầu tiên với người tiêu dùng về một thương hiệu, cùng với hình ảnh, biểu tượng và cuối cùng là chữ số và từ ngữ. Màu sắc được xem là là “tín hiệu nhận biết” thương hiệu một cách hiệu quả. Chỉ cần khách hàng nhìn thấy màu sắc đó, họ có thể nhận biết được ngay đó là sản phẩm nào, của doanh nghiệp nào.

Thông qua màu sắc bao bì, người tiêu dùng sẽ đoán được tính cách thương hiệu và có những cảm nhận đầu tiên về sản phẩm đó. Chẳng hạn như màu xanh gợi lên sự yên bình, còn màu đỏ lại đem đến cái nhìn tích cực với sản phẩm trong tưởng tượng. Ngoài ra, màu sắc bao bì còn gắn với một đặc tính, tính chất của sản phẩm bên trong. Chẳng hạn, màu nâu với đặc tính “gồ ghề”; màu đen với sự “đẳng cấp”, “sang trọng” hay màu vàng là “tinh tế”,… Màu sắc có khả năng phản ánh phẩm chất sản phẩm, đó cũng là điều mà nhiều nhãn hàng khao khát thể hiện.

 

Ý nghĩa các màu sắc bao bì thường được sử dụng

  • Màu đỏ: Tượng trưng cho tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Màu đỏ cũng là màu của sự may mắn, hạnh phúc, sung túc và danh vọng. Vì thế mà màu đỏ rất được ưa chuộng trong thiết kế bao bì ở phương Đông.
  • Màu vàng: Màu của ánh sáng mặt trời, thể hiện sự vui vẻ, giàu có, sang trọng, đẳng cấp. Màu vàng được ưa chuộng trong thiết kế bao bì để thể hiện sự cao cấp và màu này rất thu hút cũng như kích thích giác quan người tiêu dùng
  • Màu đen: Tạo cảm giác bí ẩn nhưng sang trọng. Màu đen tạo sự sâu thẳm gắn liền với những điều hấp dẫn mà con người chưa khám phá ra. Bao bì màu đen không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà còn thu hút sự tò mò của người tiêu dùng
  • Màu xanh lá: Màu của cây cối, thuộc gam màu lạnh màu xanh lá thể hiện cho sự tươi tốt, hài hòa với thiên nhiên. Với những sản phẩm tự nhiên hay liên quan đến sức khỏe thường rất hay sử dụng màu sắc này.
  • Màu xanh lam: Màu của nước biển, màu của bầu trời, thể hiện sự bình yên, ước mơ, hi vọng, tạo cảm giác thoải mái, êm ái. Đây cũng là một gam màu lạnh được ưa chuộng trong thiết kế bao bì tạo cảm giác dễ chịu cho các giác quan.

Mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề hay mỗi dòng sản phẩm đều có cách thể hiện màu sắc lên bao bì khác nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chọn các màu sắc sao cho hài hòa với thiết kế, thể hiện được nét riêng của thương hiệu, đặc biệt là nổi bật và thu hút được khách hàng.

Bạn đang còn loay hoay với chiếc bao bì? Bạn không biết nên chọn bao bì với màu sắc nào phù hợp với mặt hàng đang kinh doanh? Hãy liên hệ với chúng tôi BAO BÌ THUẬN PHÁTCông ty chuyên sản xuất bao bì PP.

Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, Thuận Phát sẽ giúp bạn thiết kế các mẫu bao bì đẹp, chất lượng, độc đáo, ấn tượng, hình ảnh hài hòa với màu sắc. Các sản phẩm bao bì PP dệt: bao bì đựng gạo, bao đựng lúa giống, bao đựng phân bón, bao đựng nông sản..... cam kết tuyệt đối về chất lượng và thẩm mỹ. Hơn thế, chúng tôi có mức giá hấp dẫn và chính sách ưu đãi dành cho mọi doanh nghiệp khi hợp tác cùng Thuận Phát.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BAO BÌ THUẬN PHÁT

Địa chỉ văn phòng: 53 Đường số 9 (Phạm Hùng), xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Xưởng: Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hotline: 0932.661.077.

Email: baobinhuathuanphat@gmail.com

Website: www.baobithuanphat.com.vn

Chia sẻ:
chat Facebook