KỸ THUẬT IN ỐNG ĐỒNG CÓ GÌ ƯU VIỆT?

KỸ THUẬT IN ỐNG ĐỒNG CÓ GÌ ƯU VIỆT?

KỸ THUẬT IN ỐNG ĐỒNG CÓ GÌ ƯU VIỆT?

KỸ THUẬT IN ỐNG ĐỒNG CÓ GÌ ƯU VIỆT?

Trong các phương pháp in ấn hiện được áp dụng trong ngành sản xuất bao bì, kỹ thuật in ống đồng hiện được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn. Vậy in ống đồng là gì? Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật này ra sao? Kỹ thuật in ống đồng có những ưu điểm gì? Bài viết này, Bao Bì Thuận Phát sẽ giới thiệu các thông tin về phương pháp in ống đồng để bạn tìm hiểu.

 

Kỹ thuật in ống đồng

Kỹ thuật in ống đồng là phương pháp in ấn sử dụng loại trục in được mạ đồng dày khoảng 100 microns và các phần tử in là những hình ảnh, chữ viết được khắc sâu và nằm dưới bề mặt trục in. Những phần tử không in sẽ hiện lên trên bề mặt trục in và tất cả hình thức in lõm đều được in chủ yếu ở dạng cuộn. Đặc biệt, máy in ống đồng có thể in trên mọi chất liệu màng, tráng ghép phức hợp, cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm cao cấp.

 

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật in ống đồng

Kỹ thuật in ống đồng hoạt động dựa trên nguyên lý in lõm, những phần tử được khắc lõm vào bề mặt kim loại. Khi mực in được đưa lên bề mặt khuôn in, rồi tràn vào các chỗ lõm của các phần tử in. Tiếp đến, dao gạt mực sẽ gạt sạch những mực thừa ra khỏi bề mặt khuôn in, phần mực còn lại nằm ở chỗ lõm của các phần tử in. Khi in gặp áp lực, mực trong các chỗ lõm sẽ truyền sang bề mặt vật liệu.

Kỹ thuật in này thường được nhiều đơn vị sản xuất bao bì lựa chọn in các loại bao bì, được áp dụng in trên nhiều chất liệu khác như: PP, PE, BOPP….. với nhiều loại bao bì đòi hỏi chúng ta phải in rồi ghép lại với nhau để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh với kỹ thuật in này. Đây được gọi là in ống đồng màng ghép.

 

Ưu điểm của kỹ thuật in ống đồng

So với các kỹ thuật in ấn khác như in chồng màu hay in offset, in typo thì in ống đồng sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Cấu hình đơn vị in đơn giản nhất
  • Tốc độ in nhanh đạt 200m/phút.
  • Tạo lớp mực có độ dày mỏng khác nhau
  • Độ bền của trục in lớn có thể sử dụng in tái bản hình ảnh có chiều sâu và trung thực hơn
  • Khả năng phục chế hình ảnh chất lượng cao
  • In mực đều
  • Tính chính xác cao hơn in thủ công
  • Màu sắc và hình ảnh đẹp, bắt mắt

Kết hợp kỹ thuật in ống đồng với công nghệ dệt hiện đại, Bao Bì Thuận Phát chuyên sản xuất và cung cấp bao bì cao cấp: bao bì PP dệt, bao PP đựng gạo, bao PP nông sản, bao PP phân bón…..Các sản phẩm bao bì cao cấp, được thiết kế sang trọng, bắt kịp xu hướng của thị trường, được đông đảo khách hàng tín nhiệm và ưa chuộng.

Kỹ thuật in ống đồng hiện nay được xem là phương pháp hiện đại, ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực in ấn sản phẩm. Máy in hoạt động được trên mọi chất liệu màng, tráng ghép phức hợp tạo ra các bao bì cao cấp, hình ảnh màu sắc bắt mắt. Nếu có nhu cầu thiết kế và sản xuất bao bì in ống đồng, bạn có thể liên hệ với Bao Bì Thuận Phát để được tư vấn cụ thể.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BAO BÌ THUẬN PHÁT

Địa chỉ văn phòng: 53 Đường số 9 (Phạm Hùng), xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Xưởng: Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hotline: 0932.661.077.

Email: baobinhuathuanphat@gmail.com

Website: www.baobithuanphat.com.vn

Chia sẻ:
chat Facebook