ĐIỂM QUA 6 NGUYÊN TẮC KHI THIẾT KẾ BAO BÌ

ĐIỂM QUA 6 NGUYÊN TẮC KHI THIẾT KẾ BAO BÌ

ĐIỂM QUA 6 NGUYÊN TẮC KHI THIẾT KẾ BAO BÌ

ĐIỂM QUA 6 NGUYÊN TẮC KHI THIẾT KẾ BAO BÌ

Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa các cấu trúc, nguyên liệu, hình ảnh, màu sắc, cách trình bày và những thành phần khác nhằm thu hút thị giác cho mục đích truyền thông cho một thương hiệu hay sản phẩm. Vì vậy, để sản phẩm của doanh nghiệp luôn là lựa chọn số một của khách hàng, thiết kế bao bì cần đáp ứng đủ 6 nguyên tắc sau.

 

6 nguyên tắc dành cho thiết kế bao bì

Sự phối hợp nhất quán

Đây là tiêu chuẩn cần thiết và cốt lõi của một bao bì dẫn đến sự thành công. Sự phối hợp nhất quán thể hiện được một phong cách riêng của từng thương hiệu sản phẩm. Bố cục, màu sắc và phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận biết hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó.

Một sản phẩm làm thay đổi màu sắc bao bì theo các giai đoạn để tạo sự hấp dẫn và ấn tượng, nhưng nó sẽ phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu của sản phẩm đó.

 

Sự ấn tượng

Cách thiết kế và đóng gói bao bì thể hiện được phần nào sản phẩm bên trong bao bì. Tính ấn tượng còn có ý nghĩa với những bao bì cao cấp dành riêng cho những sản phẩm sang trọng.

 

Sự nổi bật

Ngoài sản phẩm của doanh nghiệp bạn còn có rất nhiều sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trưng bày trên kệ. Vì vậy sự nổi bật là một yếu tố cần thiết để tạo ra sự khác biệt.

Sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách. Và để cạnh tranh được, thiết kế bao bì cần phải tạo ra điểm nhấn và khác biệt giữa một loạt sản phẩm khác.

 

Chức năng bảo vệ

Bao bì luôn có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên nhiều bao bì đã không xem trọng chức năng này. Tại Thuận Phát, bao bì PP dệt được thiết kế sao cho bảo vệ được sản phẩm một cách an toàn nhất.

 

Sự hoàn chỉnh

Yếu tố này giúp cho việc thiết kế kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc trưng bày trên kệ bán hàng.

Rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.

 

Sự cảm nhận qua các giác quan

Một bao bì ấn tượng là bao bì thu hút được sự quan tâm và cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm.

Chúng ta thường không chú ý nhiều đến xúc giác của khách hàng mà chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu của sản phẩm, chất liệu của bao bì và từ đó ảnh hưởng đến nhận xét chất lượng sản phẩm.

Giờ đây, việc sáng tạo, thiết kế và sản xuất những mẫu bao bì đẹp, bắt mắt không chỉ là bài toán của riêng doanh nghiệp bạn, mà là cả nhiệm vụ của Bao Bì Thuận Phát chúng tôi. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất bao bì PP, Thuận Phát tư tin 100% sẽ giúp bạn giải quyết bài toán khó về thiết kế bao bì. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi hôm nay để tiến hành thiết kế và sản xuất ra những kiểu bao bì đẹp, bền chắc, giá rẻ, phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn nhé!

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BAO BÌ THUẬN PHÁT

Địa chỉ văn phòng: 53 Đường số 9 (Phạm Hùng), xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Xưởng: Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hotline: 0932.661.077.

Email: baobinhuathuanphat@gmail.com

Website: www.baobithuanphat.com.vn

 
Chia sẻ:
chat Facebook