TẬN DỤNG MÀU SẮC NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHO BAO BÌ?

TẬN DỤNG MÀU SẮC NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHO BAO BÌ?

TẬN DỤNG MÀU SẮC NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHO BAO BÌ?

TẬN DỤNG MÀU SẮC NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHO BAO BÌ?

Mỗi sắc màu sẽ tượng trưng cho những sự vật, ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, khi chọn màu sắc bao bì cần phải phù hợp với sản phẩm và thương hiệu. Có như thế, sản phẩm mới gây sự chú ý đến khách hàng và tạo giá trị riêng cho thương hiệu, đạt hiệu quả cao trong vai trò marketing.

Bài viết này BAO BÌ THUẬN PHÁT xin chia sẻ đến Quý độc giả ý nghĩa của các màu sắc thường được sử dụng cho thiết kế bao bì.

“Sự ấm áp và giàu năng lượng” từ màu đỏ

Đứng đầu dãy quang phổ, màu đỏ có thể có rất nhiều ý nghĩa và cảm giác giao tiếp tùy vào từng bối cảnh. Vì màu đỏ tượng trưng cho lửa, nó vừa có thể đại diện cho sự ấm áp. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho năng lượng và sức sống hoặc làm liên tưởng tới sự bùng nổ, phá cách. Tạo cảm xúc: sự tự tin, dũng cảm, mạnh mẽ và quan trọng nó là màu cực kì nổi bật.

“Tuổi trẻ và lạc quan” của màu cam

Đây cũng là màu của lửa, màu cam hội tụ cái ấm áp của đỏ và sự phấn khởi của vàng làm nên sắc thái cho sự năng động, năng lượng và lạc quan. Tạo sắc thái: giúp tạo một rung động sáng tạo, trẻ trung, năng động. 

Bao bì PP đẹp
Bao PP dệt có in

Màu vàng “tươi sáng và hứng khởi”

Là màu của mặt trời, màu vàng liên hệ tới sự ấm áp, hạnh phúc, phấn khởi, tình bạn và sự tươi mới của mùa xuân. Trong giao thông, màu vàng cũng là dấu hiệu của cảnh báo trong một số trường hợp. Tạo cảm xúc: thu hút sự chú ý, cũng như đỏ, nhưng với thái độ thân thiện và vui tươi hơn. 

Xanh lá “Tươi mới và thiên nhiên”

Rất quen thuộc, đây là màu của thiên nhiên, liên tưởng tới cây cối và sinh trưởng. Vì thế nó liên hệ đến sức khỏe, sự tươi ngon và tính chất “tự nhiên 100%”. Xanh lá ở tông tối hơn đại diện cho giàu có (bất cứ gì liên quan đến tiền) và ổn định, ví dụ như đồng đô la của Mỹ. Màu xanh lá liên hệ đến thiên nhiên được dùng trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ xanh (các tính chất tự nhiên, sức khỏe, bền vững, thân thiện với môi trường, hữu cơ, v..v...)

 “Ổn định và tin tưởng” của màu xanh dương

Đây là màu của biển và bầu trời, xanh dương liên hệ đến hòa bình, trong sạch. Màu xanh dương thuộc dãy màu lạnh, đối nghịch với các màu nóng khác đầy nhiệt huyết, xanh luôn tạo cảm giác bình yên. Xanh dương được dùng rộng rãi và là một trong những màu linh hoạt nhất. Nó liên hệ với sự tin tưởng, an toàn và ổn định. Đây cũng là sự lựa chọn phổ biến cho các màu sắc đại diện doanh nghiệp vì nó tạo cảm giác chuyên nghiệp và nhanh gọn. 

“Sang trọng và bí ẩn” của màu tím

Màu tím từ lâu đã được gắn với hình ảnh hoàng gia, uy quyền và danh dự. Ngoài ra, màu tím còn có tính huyền bí hoặc liên quan đến tôn giáo. Màu tím đậm biểu tượng cho sự sang trọng hoặc giàu sang, trong khi tone nhạt hơn biểu trưng sự thân thiện.

 “Hiện đại và tinh tế” của màu đen

Cũng giống như màu đỏ, đen có rất nhiều ý nghĩa vì độ phổ biến của nó. Màu đen có thể đại diện cho quyền lực, sang trọng, tinh tế, và độc đáo. Mặc khác, nó cũng là biểu tượng của sự huyền bí. Nó được dùng rộng rãi đến mức gần như thành màu trung tính, mặc dù nó vẫn còn có nhiều ý nghĩa hơn trong một số trường hợp. Nhiều thiết kế đơn giản là trắng và đen, dù cho có chủ ý hay đơn giản chỉ muốn tiết kiệm màu in. Các màu khác đều trông sáng lên và nổi hơn khi ở gần màu đen. 

Màu trắng của “thuần khiết và đơn giản”

Đối lập hoàn toàn với màu đen, màu trắng là màu của ánh sáng và tuyết. Trắng đại diện của sự thuần khiết, ngây thơ, cái thiện và sự hoàn hảo (và còn là màu áo truyền thống của các cô dâu), nhưng còn là màu của bột hoặc sự vô trùng. Màu trắng mang đến hình ảnh mộc mạc, đơn giản hoặc chất lượng tuyệt đối.

Màu sắc bao bì sẽ truyền tải những ý nghĩa, giá trị thương hiệu hay thông điệp của sản phẩm đến với người tiêu dùng. Nhà thiết kế có thể từ đó lên ý tưởng hay phá cách, phối hợp để mang đến một hiệu ứng hoàn toàn mới lạ cho bao bì sản phẩm. Điều quan trọng nhất mà bạn cần phải kiểm soát được khi sử dụng màu sắc là nó hỗ trợ sắc thái hoặc cá tính bạn muốn thể hiện như thế nào? Truyền tải được ý nghĩa của nó ra sao?.

Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc hay gặp vấn đề trong việc chọn lựa màu sắc cho bao bì, xin vui lòng liên hệ với Bao Bì Thuận Phát - Đơn vị sản xuất bao bì PP hàng đầu để được tư vấn một cách phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BAO BÌ THUẬN PHÁT

Địa chỉ văn phòng: 53 Đường số 9 (Phạm Hùng), xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Xưởng: Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hotline: 0932.661.077.

Email: baobinhuathuanphat@gmail.com

Website: www.baobithuanphat.com.vn.

Chia sẻ:
chat Facebook